วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ผลการเรียนรู้ ครั้งที่ 003

 ผลการเรียนรู้ครั้งที่3


        วันที่8กรกฎาคม254
1.ทบทวนเนื้อหาบทที่ 1 ระบบการจัดการเรียนรู้ออลไลน์
2.ทำแบบทดสอบก่อนเรียน บทที่2 ระบบการจัดการเรียนรู้ออลไลน์
3.ทบทวนบทเรียน บทที่1โดยใช้ kahoot เพื่อสะสมแต้มในการเล่นเกม
4.เข้าเรียนโดยใช้ zoomในการศึกษา


      ระบบการจัดการเรียนรู้ออลไลน์
      การจัดการเรียนการสอนตามแนว Constructivism การเรียนการสอนเน้นกระบวนการที่นักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติด้วยตนเองเป็นสำคัญ ครูผู้สอนจะเป็นเพียงผู้ทำหน้าที่จัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ศึกษาด้วยตนเองมากกว่าที่จะเป็นผู้บอกเล่าให้นักเรียนจดจำ
      เงื่อนไขของ Constructivism
      1.การเรียนรู้เป็น Active Process ที่เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล การสอนโดยวิธีบอกเล่าเป็นแบบ Passive Process ไม่ช่วยให้เกิดการพัฒนาแนวคิดหลักมากนัก
      2.ความรู้ต่างๆ จะถูกสร้างขึ้นด้วยตัวของนักเรียนเอง โดยใช้ข้อมูลที่ได้รับมาใหม่กับข้อมูลเก่าหรือความรู้ที่มีอยู่แล้วจากแหล่งต่างๆ มาเป็นเกณฑ์ช่วยในการตัดสินใจ
     3.ความรู้และความเชื่อของแต่ละคนจะต่างกันขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อม ขนบธรรมเนียมประเพณี และสิ่งที่นักเรียนได้พบเห็น ซึ่งจะถูกใช้เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจ และใช้เป็นข้อมูลในการสร้างแนวคิดใหม่
     4.ความเข้าใจจะแตกต่างจากความเชื่อโดยสิ้นเชิง และความเชื่อจะมีผลโดยตรงต่อการสร้างแนวคิดหรือการเรียนรู้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันสำคัญของศาสนาอิสลาม

 วันสำคัญของศาสนาอิสลามการประกอบพิธีฮัจญ์                พิธีฮัจญ์ จะทำในเดือน ซุล-ฮิจยะห์ (เดือนที่ 12 ของปีฮิจเราะห์ศักราช) ของแต่ละปี การ...